top of page
Search
  • Writer's pictureMisterM

10 สไตล์หมวกยอดฮิต(ชาย)

หมวกผู้ชาย เป็นอีกหนึ่ง Accessories ที่จะเลือกหยิบใส่เพิ่มความเท่ได้มหาศาล นอกเหนือจากการแค่ใส่เสื้อ กางเกงและรองเท้า แต่หนุ่มๆหลายคนมักคิดว่า หมวกใบเดียวก็ใส่ได้กับทุกชุด No!เลยจ๊ะ ขอให้คิดใหม่ เลือกให้ดี match ให้โดน รับรองว่าหล่อหมดจด เลยจะมาแนะนำการเลือกหมวกให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัว หมวกนั้นมีหลากหลายรูปทรง ทั้งปีกแคบ ปีกกว้าง หัวสูง หัวกลม รับรองหมวกทุกใบหลายคนเคยเห็นผ่านตากันมาหมดแล้ว แต่แค่ไม่รู้ว่าจะใส่กับอะไรดี งั้นไปดูกันเลย


Panama hat

แม้จะชื่อหมวก Panama แต่ก็ไม่ได้กำเนิดมาจากประเทศ Panama จริงๆแล้วเกิดมาจากประเทศ Ecuador เพราะถูกส่งออกจากอเมริกาใต้แล้วพักของที่ คอคอดปานามา ก่อนจะถูกกระจายไปที่อื่น เลยถูกเรียกเช่นนั้น และถ้าจะให้นึกว่าหมวกทรงนี้เหมาะสไตล์ไหน บอกเลยว่าต้องลุค Go to sea เท่านั้น สวมเสื้อเชิ้ตสบายๆกับกางเกงขาสั้น หรือขายาวผ้าฝ้าย ยิ่งผ้าบางยิ่งดี เหมาะกับอากาศร้อนๆมาก

Fashion Tips หมวก Panama นั้นมีอีกหลายทรง ยกตัวอย่างที่นิยมๆ เช่น Fedoro เอกลักษณ์ที่เห็นได้ชัดคือ มีรอยจิกตรงด้านหน้าของหมวกด้านบน และ Trilby จะมีทรงคล้าย Fedoro แต่ช่วงหัวและปีกจะแคบกว่า ทรงนี้เป็นที่นิยมในไทยมากกว่า นึกภาพไม่ออก ก็เป็นหมวกที่สิงโตนำโชคใส่นั่นเอง

Flat cap

คนไทยหลายคนเรียกว่า หมวกทรงนักสืบ โดยจะมีปีกหมวกยื่นมาข้างหน้าเล็กน้อย ด้านหลังจะป่องรับหัวพอดี แต่พอถอดวางจะแฟ่บแบนราบเลยเรียกว่า Flat ส่วนมากจะทำจากผ้าสักหลาดหรือผ้าฝ้าย เหมาะกับลุค Vintage เป็นที่สุด ทำให้ได้กลิ่นไอยุคเก่าแบบเก๋าๆลอยมาเลย เป็น หมวกผู้ชาย ที่ใส่ขึ้นมาจะได้ลุคที่ดูแฟชั่นมากๆ

Baseball cap

หมวกใบนี้มีที่มาจากกีฬา Baseball ได้รับความนิยมมากจนมีการผลิตหมวกทรงนี้ออกมาใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ที่มาเป็นกีฬาขนาดนี้ ก็ต้องเหมาะกับลุค Sport แน่นอน ไม่ว่าเสื้อยืดเปล่าหรือมีลาย Screen , กางเกง Jocking pants หรือผ้าใบ for running ก็เข้าทาง

Bucket hat

หมวกทรงนี้กำลังกลับมาฮิตหลังจากที่เคยบูมมากในยุค 90 คราวนี้กลับมาในคราบ Street Style ที่ไม่ว่าใครใส่ก็ดู SWAG ทั้งนั้น ชื่อหมวกก็บอกอยู่ว่าเป็นทรงถัง แถมมีปีกรอบ แค่รูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ขนาดนี้ ได้ match กับเสื้อผ้าสไตล์ Hip hop หน่อยก็คงจะเท่ไม่เบาแน่นอน

Beanie hat

หรือหลายๆคนเรียกว่า หมวกไหมพรม ชื่อของมันดูอาจจะดูเหมาะกับหน้าหนาว แต่ก็หยิบจับใส่กันได้ทุกเวลา เลยทำให้หมวกทรงนี้เข้าได้แทบทุกสไตล์การแต่งตัวเลย วันไหนอยากแต่งตัวเนี๊ยบก็ใส่ได้ วันไหนสบายๆ เสื้อยืดเกงยีนส์ก็ใส่ดี

เห็นไหม หมวกไม่ได้มีแค่แบบเดียว ทรงเดียวซะหน่อย แถมยัง match ได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหน ก็มีหมวกที่พร้อมจะเพิ่มความเท่เสมอ หน้าร้อนนี้จะออกไปไหนก็ลองมองหาหมวกสักใบใส่คู่ใจให้หล่อทะลุแดดไปเลย



4 views0 comments

Comentarios


bottom of page